Chiến game mạnh mẽ với mẫu laptop gaming dưới 30 triệu Acer Nitro 5

Không ai có thể phủ nhận được hiệu năng mạnh mẽ của các dòng PC, tuy nhiên, nó vẫn có một ưu điểm mà không bao giờ khắc phục được đó chính là sự tiện lợi, khả năng di chuyên giống như laptop. Với những game thủ cần di chuyển nhiều, thường hay chiến game bên ngoài thì việc sở hữu một chiếc laptop mạnh mẽ là điều không thể thiếu. Hiểu được điều đó, trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn chiếc laptop gaming dưới 30 triệu Acer Nitro 5, một dòng sản phẩm mạnh mẽ đến từ nhà Acer. 

Chiến game mạnh mẽ với mẫu laptop gaming dưới 30 triệu Acer Nitro 5

Thiết kế hầm hố tạo cảm giác chắc chắn

Trong phiên bản thiết kế mới nhất của Acer Nitro 5, mặc dù vẫn duy trì nét gai góc, hầm hố của một laptop gaming nhưng vẫn có những nét mới, vừa tạo cảm giác hiện đại vừa thể hiện được sự mạnh mẽ. Vẫn là tone màu đỏ đen chủ đạo với thiết kế có kích thước lớn cực kỳ gân guốc và hầm hố, không bị hòa lẫn với những dòng laptop gaming khác. Ngoài ra, phần nắp máy cũng được thiết kế bằng 2 đường viền bo cong kết hợp với đường cắt đậm chất gaming.

Không dừng lại ở đó, Nitro 5 ở phiên bản lần này đã cải tiến thêm phần bàn phím. Cụ thể, 

bàn phím trên máy được trang bị hệ thống đèn LED nền RGB 4 màu, đặc biệt hơn là các game thủ có thể tùy ý điều chỉnh hiệu ứng chuyển màu sắc thông qua phần mềm Nitro Sense. Ngoài ra, bàn phím của máy còn được tối ưu hóa với những phím W-A-S-D cùng các phím mũi tên được in nổi, kết hợp giữa đèn đỏ nền đen, tạo nên tổng thể màu sắc vô cùng tuyệt vời. 

Thiết kế hầm hố tạo cảm giác chắc chắn

Màn hình chất lượng 

Acer Nitro 5 không chỉ có vẻ bên ngoài mà phần thiết kế màn hình cũng rất đặc sắc. Màn hình của máy có kích thước lên đến 15.6 inch, độ phân giải Full HD, tấm nền IPS mới nhất, mang lại những hình ảnh vô cùng sắc nét và sống động. Thêm vào đó, nhờ được trang bị tần số quét 144Hz ở Full HD và QHD là 165Hz mà những cảnh chuyển động trở nên mượt mà hơn rất nhiều. Ngoài ra, để hạn chế tình trạng đau và mỏi mắt của người dùng, Acer cùng đã sử công nghệ chống chối ComfyView trên chiếc laptop này, giúp người dùng có thể nhìn rõ trong nhiều môi trường khác nhau.

Màn hình Acer Nitro 5 còn gây ấn tượng với người dùng với khả năng đạt chuẩn 90% sRGB, độ sáng 270 nit, độ sai lệch màu chỉ 2.0 Delta. Ngoài ra, ở phiên bản lần này, Acer đã cắt đi khá mỏng màn hình chỉ còn 6.3mm mang đến khả năng trải nghiệm thị giác vô cùng tuyệt vời.

Về âm thanh thì máy có âm thanh tốt, rất chuẩn xác, tạo cảm giác chân thực cho người dùng nhờ được trang bị 5 bộ loa ngoài TrueHarmony, kết hợp với công nghệ âm thanh rạp chiếu Dolby Audio Premium, khiến những trận game trở nên hấp dẫn, hồi hộp và chân thực hơn rất nhiều. 

Sử dụng công nghệ làm mát vượt trội 

Mỗi dòng laptop gaming khi được sản xuất, ngoài cấu hình mạnh nó còn phải có khả năng tản nhiệt tốt. Cũng giống như các phần mềm xử lý đồ hoạ, các thể loại game thường ngốn khá nhiều tài nguyên của máy, đặc biệt là những game đồ họa nặng. Điều này gây ra tình trạng nóng máy nếu quạt tản nhiệt không hoạt động tốt. Tuy nhiên, với Nitro 5, Acer luôn tự hào với hiệu năng làm mát vượt trội hơn hẳn các dòng laptop cùng tầm. Chiếc laptop gaming dưới 30 triệu này được trang bị quạt đôi, 4 cổng thoát khí, kết hợp cùng với công nghệ Acer CoolBoost, giúp tăng tốc độ làm mát lên 10%, có khả năng làm mát CPU/GPU 9% so với chế độ thông thường.

Sử dụng công nghệ làm mát vượt trội 

Hiệu năng chiến game vượt trội nhờ những công nghệ hiện đại

Yếu tố quan trọng và ấn tượng nhất chính là cấu hình mạnh mẽ của Nitro 5. Máy được trang bị vi xử lý thế hệ thứ 11 Intel Core i7-11800H 8 nhân 16 luồng, xung luồng 3.0 GHz có thể lên tối đa 4.6GHz. Dung lượng RAM 8GB DDR4 Memory, 3200 MHz, ở cứng SSD 512GB PCIe NVMe (có thể nâng cấp tối đa thêm HDD: 2TB, SSD: 2 khe M.2, mỗi khe 1TB SSD NVMe PCIe – RAI0). Thêm vào đó, máy còn sử dụng card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1650 hoặc RTX 3060 chuyên dùng để chiến các game mạnh mẽ. Với cấu hình khá ổn như này thì Nitro 5 hoàn toàn cân được những tựa game hiện nay, hoàn toàn xứng đáng với mệnh danh là một chiếc laptop mạnh mẽ với mức giá phải chăng. 

Hiệu năng chiến game vượt trội nhờ những công nghệ hiện đại

Thực tế, khi trải nghiệm bạn sẽ thấy Acer Nitro 5 có thể đáp ứng tốt mọi tựa game cấu hình nặng hiện nay ở mức thiết lập High setting. Chẳng hạn như tựa game Liên Minh Huyền Thoại thì Nitro có thể chiến mượt mà với FPS trung bình là 160 với chế độ Max setting. Khi chuyển sang game nặng hơn như Five Star, Nitro vẫn đáp ứng ổn định ở mức High Setting với FPS trung bình khoảng 65. Còn với các tựa game bắn súng như PUBG thì Nitro vẫn có thể chơi tốt ở mức High Setting với FPS tầm 50-65.

Trên đây là những thông số nổi bật và vô cùng ấn tượng của chiếc laptop gaming dưới 30 triệu Acer Nitro 5. Với mức giá tầm trung cùng cấu hình mạnh mẽ, Acer Nitro 5 hoàn toàn có thể trở thành trợ thủ đắc lực để các game thủ có thể chiến game trong những trận đấu quan trọng. 

>> Xem thêm: Top 3 mẫu laptop gaming dưới 30 triệu đáng mua nhất